Trong một số trường hợp, hãng hàng không phải hủy chuyến bay do điều kiện thời tiết, trục trặc kỹ thuật hay một lý do khách quan nào đó. Gọi ngay cho hãng, tìm đường bay thay thế, nắm rõ quy định bồi thường… là những điều sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian và tiền bạc hơn khi chuyến bay bị trì hoãn.
Cơn bão mùa đông với nhiệt độ siêu lạnh sẽ khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do thời tiết quá nguy hiểm. Để giảm thời gian chờ đợi và các rắc rối kèm theo, bạn nên thực hiện một số mẹo dưới đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn.
Nắm rõ quy định bồi thường
Các hãng đều có chính sách bồi thường theo những điều kiện nhất định trong trường hợp chuyến bay bị hoãn hay hủy do thời tiết xấu. Nhiều hãng sẵn sàng hoàn tiền, tặng voucher khách sạn… cho khách. Do đó, bạn nên nắm rõ quyền lợi của mình để giảm thiểu tối đa thiệt hại về kinh tế. Ngoài ra, bạn nên mua bảo hiểm. Số tiền chi ra tương đối thấp, nhưng mức đền bù khá hợp lý.
Các chuyến bay vào buổi sáng sớm ít có nguy cơ bị delay hơn các chuyến trong ngày.
Vào phòng chờ
Nếu mọi cách khác đều không hiệu quả, nhân viên ở phòng chờ máy bay có thể sẽ giúp được bạn. Họ thường có nhiều kinh nghiệm hơn nhân viên cổng hay nhân viên đặt chỗ, và thường được hãng cho nhiều quyền hỗ trợ khách hàng hơn. Nếu vé của bạn không thuộc hạng được vào phòng chờ, bạn có thể mua thẻ hoặc dùng thẻ tín dụng. Việc có sự hỗ trợ của một nhân viên dày dạn đôi khi sẽ quyết định bạn có đến được nơi mình cần hay không.
Làm gì khi chuyến bay của bạn bị hoãn, bị hủy?
Ngay khi biết sân bay nơi bạn khởi hành sắp phải đối mặt với thời tiết xấu, hãy gọi cho dịch vụ khách hàng của hãng hàng không để được trợ giúp đổi chuyến. Ngay cả khi bạn đã ở sân bay, nhưng khi nhân viên chưa bắt đầu chuyển khách lên máy bay, nhân viên đặt chỗ vẫn có thể đổi chuyến cho bạn.
Thời tiết xấu có thể khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy.
Tự tìm giải pháp thay thế
Nhân viên đặt chỗ rất bận rộn khi thời tiết xấu. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên tự tìm kiếm các tuyến bay thay thế. Nếu cần, bạn nên cân nhắc đi đường vòng, nối chuyến ở những điểm không bị ảnh hưởng. Đồng thời, đừng ngại đổi hạng ghế. Nếu định đặt hạng thương gia, bạn có thể tìm thêm ghế hạng thường để dễ dàng đổi chuyến hơn.
Xác định các chặng bay kế tiếp
Nếu hãng bạn mua vé không có giải pháp nào nhưng bạn thấy có chuyến bay của hãng khác thích hợp, bạn có thể nhờ một nhân viên sân bay đổi chuyến cho bạn. Việc này không đảm bảo là sẽ hiệu quả, nhưng đáng thử.
Cân nhắc chọn phương tiện khác
Liên hệ với hãng bay để lấy thông tin
Nếu việc quá gấp và điểm đến có thể di chuyển được bằng những phương tiện khác như ôtô, tàu hỏa hay tàu thủy, bạn nên xem xét lựa chọn này.
Tạo sự thoải mái cho bản thân
Bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh để tinh thần thoải mái trong khi chờ đợi chuyến bay tiếp theo nếu đã được nhân viên hãng hàng không xác nhận. Với những chuyến bay thay thế mà bạn có thể ngồi tại sân bay và chờ, tốt hơn hết là bạn nên tìm cách thư giãn như đọc báo, nghe nhạc, hoặc trò chuyện với ai đó bên cạnh để “giết” thời gian mà không cảm thấy mệt mỏi.
Đối với hành khách là thương gia
Nếu không thể kịp để dự một cuộc họp hoặc một đàm phán quan trọng tại điểm đến theo kế hoạch, bạn có thể yêu cầu hãng hàng không cung cấp một địa điểm phù hợp trong sân bay nơi có những thiết bị công nghệ giúp bạn có thể thực hiện cuộc nói chuyện như thông qua Skype hay điện thoại một cách hiệu quả nhất.
Giữ lại hóa đơn tính tiền
Nếu trường hợp bạn phải qua đêm ở khách sạn tại một thành phố, hoặc quốc gia khác nếu hãng hàng không “quên” sắp xếp chỗ nghỉ cho bạn, bạn cần giữ lại hóa đơn để thanh toán với hãng bay.
Hoàn tiền vé
Nếu quyết định không tiếp tục bay nữa, bạn có quyền yêu cầu hãng hàng không hoàn tiền vé.
Công ty du lịch FIDITOUR nơi chia sẽ kinh nghiệm du lịch nước ngoài và trong nước cho Quý khách.
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 |
Fax: (84) 39 14 13 63 |
Email: fidi@fiditour.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét